วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

วิธีสังเกตุชูการ์ไกรเดอร์ท้อง


วิธีสังเกตุชูการ์ไกรเดอร์ท้อง


เมื่อเรารู้ว่าน้องชูการ์มีลูก หลังจากที่คลำกระเป๋าหน้าท้องเจอคล้ายเม็ดถั่วเขียว(เม็ดนั้นคือลูกของเค้า) และถ้าต้องการแยกเค้าออกจากคู่ของเค้า ควรจะทำการแยกเมื่อเรารู้ว่าเค้ามีลูกแน่นอน โดยการแยกตัวพ่อออกไปอยู่อีกกรงหนึ่ง และวางกรงเอาไวใกล้กัน การที่เราไม่แยกตัวแม่ออกไปอยู่อีกกรงหนึ่ง เนื่องจาก ตัวแม่อาจจะเกิดอาการเครียดได้ ถ้าเปลี่ยนกลิ่น หรือสถานที่อยู่(กรง)ของเค้าเปลี่ยนไป 

แต่ถ้าเรารู้ว่าเค้ามีลูกเมื่อลูกเค้าตัวโตมากแล้ว(กระเป๋าตุงจนเห็นได้ชัด โดยไม่ต้องเอานิ้วคลำ หรือ เริ่มมีหาง แขน หรือขา โผล่จากกระเป๋าหน้าท้องแล้ว ไม่แนะนำให้แยกเค้าออกจากคู่ของเค้า เพราะเค้าสามารถที่จะเกิดอาการเครียดได้ เมื่อเรารู้ว่าเค้ามีลูก และเค้ายังอยู่หรือไม่ได้แยกจากคู่ของเค้า(คู่ของเค้าบางตัวจะช่วยเลี้ยงลูก) ให้เพิ่มอาหารให้เค้าเป็น 2 เท่า เพื่อป้องกันการขาดอาหาร และอาจจะเป็นสามาเหตุให้ตัวพ่อหรือตัวแม่กินลูกหรือทำร้ายลูกได้ เพราะอาหารไม่เพียงพอ

1 ความคิดเห็น: